Mở đầu – Từ ý tưởng đến hiện thực
Suzuki XL7 vốn là mẫu xe có khoang lái rộng, cấu trúc taplo dài và kính lái nghiêng sâu – yếu tố khiến việc dựng sân khấu âm thanh cân bằng và có độ sâu là một thách thức lớn.
Với TS SOUND/ ĐĂNG VŨ CAR AUDIO, đây lại là đất diễn cho kỹ thuật tuning thật sự: khai thác phản xạ, xử lý pha, định hướng năng lượng và dựng sân khấu theo “âm học nội thất” của xe. Mục tiêu của dự án không chỉ là nghe hay, mà là đạt độ chính xác về âm hình, dải động và không gian – theo tiêu chuẩn EMMA Europe.
* TS Sound là đơn vị chung thuộc một nhà với Đăng Vũ Car Audio. TS Sound ở Hồ Chí Minh, Đăng Vũ ở Hà Nội.
Hệ thống thiết bị
Front stage: Bộ loa 3-way Ground Zero Plutonium Series
- Tweeter GZPT 28SQ: dome 28mm, neodymium motor, góc tỏa hẹp – giúp tập trung năng lượng dải cao, kiểm soát phase dispersion chính xác.
- Midrange GZPM 80SQ-C: màng nhôm phủ gốm siêu nhẹ, đáp tuyến phẳng, cho dải trung “sạch” và độ động cao.
- Midbass GZPK 165SQ-C: công nghệ sandwich cone, cuộn voice coil chịu nhiệt cao – giữ linearity tốt ở dải 80–250 Hz.

Ba loa này tạo nên front stage đồng pha, tuyến tính, và có độ chi tiết cao, là nền tảng để dựng sân khấu ba chiều chuẩn EMMA.
Xử lý tín hiệu – Goldhorn P2 Pro V2
DSP Goldhorn P2 Pro V2 là “bộ não” của toàn hệ thống. Với tần số xử lý 32bit/192kHz, dải dynamic range > 120 dB, P2 Pro V2 cho phép đội ngũ TS Sound tối ưu toàn bộ delay alignment, crossover slope, theo từng dải loa.

Các điểm tuning chính:
- Crossover:
- Sub → 28 – 65 Hz (Linkwitz-Riley 24 dB/oct)
- Midbass → 70 – 350 Hz
- Midrange → 350 – 3900 kHz
- EQ curve: Ko EQ.
Khuếch đại – Uranium & Competition Power
- GZ Uranium GZUA 6.0SQ: ampli 6 kênh Class AB, THD chỉ 0.003%, damping factor cao giúp giữ độ kiểm soát midbass tuyệt đối. Chúng tôi chuyển Mode sang Class A giúp cho nhạc tính, độ động của AMP gần với analog hơn.

- GZCA 1500 M1: mono Class D chuyên dụng cho subwoofer, công suất ổn định 1500 W RMS @ 1 Ω, giúp dải trầm có “độ nén vật lý” rõ ràng nhưng vẫn sạch và nhanh.

- Ổn áp Sound Magus 130A x2: giữ điện áp 14.4 V ổn định, tránh sụt áp ở cao trào, đảm bảo “headroom điện động” luôn đầy đủ cho ampli.
Toàn bộ dây tín hiệu và dây nguồn đều được routing riêng biệt, chống nhiễu RF và loop ground – một chi tiết nhỏ nhưng tạo khác biệt lớn khi thi đấu.
Subwoofer – Ground Zero GZUW 12SQ-D2 X2
Sub 12 inch double coil, thùng kín 64 lít cho 2 sub.
Cách setup này giữ dải trầm sâu, nhanh, kiểm soát cao, phù hợp tiêu chí EMMA SQ – “trầm có lực nhưng không lấn sân khấu”.

Thi công & Tuning
Cột A được custom hoàn toàn thủ công, mid và treble đặt đồng mặt phẳng, góc hướng được đo bằng laser – đảm bảo trục phát hội tụ chính giữa vị trí người lái.

Midbass được nghiêng 1 góc được đo đạc cẩn thận

Thành tích
Với hệ thống trên, chiếc Suzuki XL7 do TS SOUND thực hiện đã xuất sắc đạt 3 giải cao tại EMMA 2025:
2nd Place – E1500 Category (EMMA Hồ Chí Minh)
1st Place – S4000 Category (EMMA Hà Nội)
1st Place – Android 4000 Category (EMMA Hà Nội)

Ba danh hiệu là minh chứng cho độ chính xác trong tuning, khả năng dựng sân khấu và cân bằng năng lượng giữa các dải tần, điều mà EMMA luôn đánh giá khắt khe.
Kết luận
Suzuki XL7 không chỉ là một dự án kỹ thuật, mà còn là tuyên ngôn về tư duy âm học và tay nghề tuning của team.
Từ việc chọn linh kiện đến cách căn chỉnh, mọi chi tiết đều hướng đến một sân khấu trung thực, tự nhiên, không phô.
- Trên tay bộ loa 3 Way hi-end Ground Zero Ultra: T-30, M-80, K-165
- Nâng cấp âm thanh cho VinFast VF9 tham gia giải âm thanh xe hơi EMMA Châu Á 2025
- Trên tay âm ly Ground Zero Uranium 30th Anniversary Black Edition: Giá như Uranium, nhưng chất âm như Plutonium
- Trên tay Goldhorn P2 Pro V2 — chi tiết kỹ thuật, mạch & trải nghiệm thực tế
- Lý do Đăng Vũ Car Audio đặt loa mid trên taplo thay vì cột A trên Vinfast VF9
















